VỀ CÀ PHÊ

PHÁT HIỆN MỖI LIÊN HỆ GIỮA TUỔI THỌ VÀ CÀ PHÊ: CUỘC KHẢO SÁT 450.000 NGƯỜI KHẲNG ĐỊNH MỘT SỰ THẬT BẤT NGỜ

Theo Tạp chí Phòng ngừa bệnh Tim mạch châu Âu, Viện Nghiên cứu Tim mạch và Tiểu Đường Baker (Úc) đã phát hiện uống cà phê xay, cà phê hoà tan và cà phê không chứa caffein có thể kéo dài tuổi thọ

Chi tiết

LỊCH SỬ VÀ ĐA DẠNG SINH HỌC CỦA ROBUSTA

Cà phê là một trong những cây công nghiệp quan trọng nhất trên thế giới, tạo ra ngoại hối đáng kể và hỗ trợ sinh kế của hàng triệu người trên toàn cầu.

Chi tiết

NIỀM TIN VÀ ĐỊNH KIẾN ĐỒI VỚI ROBUSTA

Robusta chiếm khoảng 40% sản lượng cà phê toàn cầu. Nó phát triển nhanh hơn Arabica và chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt hơn

Chi tiết

NGUỒN GỐC CHƯA BIẾT VÀ SẮP BIẾN MẤT CỦA ARABICA

Những người Oromo ở Ethiopia đã sử dụng cà phê hàng thế kỷ trước cả truyền thuyết Kaldi, và có truyền thuyết của riêng họ về việc phát hiện ra cà phê.

Chi tiết

SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CÂY CÀ PHÊ ROBUSTA VIỆT NAM

Mô hình canh tác cây cà phê Robusta Việt Nam là một thành công, không chỉ vì quy mô của ngành, mà còn qua tốc độ tăng trưởng vượt bật chỉ từ một khởi đầu khiêm tốn.

Chi tiết

CHỨNG NHẬN RAINFOREST ALLIANCE / UTZ TRÊN CÀ PHÊ

Rainforest Alliance – Liên minh Rừng mưa xuất hiện vào đầu những năm 1990, với vai trò tích hợp sản xuất nông nghiệp có hiệu quả, bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển con người.

Chi tiết

CHỨNG NHẬN ORGANIC TRÊN CÀ PHÊ HỮU CƠ

Qua các bài đăng về chứng nhận liên quan đến thương mại trực tiếp và thương mại công bằng, thì đây là lúc bắt đầu với một chứng nhận xuất hiện khá thường xuyên trong thương mại

Chi tiết

NGÀNH CÀ PHÊ VIỆT NAM HÀNH TRÌNH BA THẬP KỶ

Trong ba thập kỷ qua (tính từ công cuộc cải cách năm 1986), cà phê là một trong những đóng góp quan trọng nhất cho doanh thu của ngành nông nghiệp Việt Nam nói riêng

Chi tiết

CANH TÁC CÀ PHÊ DƯỚI BÓNG RÂM (SHADE-GROWN COFFEE)

Từ khi được con người tìm thấy, cà phê đã là một loại cây bụi mọc hoang dã trong các khu rừng ở Ethiopia và miền nam Sudan (ngày nay các bụi cây C.rabica hoang sơ vẫn được tìm thấy tại Ethiopia).

Chi tiết

SỨC MẠNH CỦA CÀ PHÊ HỮU CƠ

Trong tất cả các chứng nhận và các chương trình ghi nhãn xuất hiện trên cà phê, thì chứng nhận cà phê hữu cơ có lẽ là quen thuộc nhất và hấp dẫn nhất bằng trực giác.

Chi tiết

SO SÁNH CÀ PHÊ ARABICA VÀ ROBUSTA

Với hơn 120 loài cà phê được canh tác trên toàn cầu, chỉ có hai loại thực sự xuất hiện trong tách cà phê buổi sáng của bạn: Coffea arabica – tức cà phê Arabica và Coffea canephora – còn gọi là cà phê Robusta.

Chi tiết

TỔNG QUAN VỀ BÊNH GỈ SẮT TRÊN CÀ PHÊ (HEMILEIA VASTATRIX)

Bệnh gỉ sắt trên cà phê gây ra bởi nấm Hemileia Vastatrix – Một cái tên nghe có vẻ quái gở, dị thường nhưng là kẻ thù tự nhiên mạnh nhất đối với cây cà phê.

Chi tiết

CÀ PHÊ BẢN ĐỊA – SINGLE ORIGIN COFFEE

Single origin coffee – tạm dịch “cà phê bản địa” phải thỏa mãn hai yếu tố cơ bản: Thứ nhất đó là một loại cà phê đơn nguồn gốc, không được phối trộn (blend) với bất kỳ loại cà phê nào khác.

Chi tiết

CÀ PHÊ ARABICA KHE SANH – QUẢNG TRỊ

Cà phê Arabica Khe Sanh là một trong tám vùng cà phê chè trọng điểm của Việt Nam, Với chiến lược tái canh hiệu quả cây cà phê chè (Arabica) trên địa bàn huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đang cấp bách tái cơ cấu ngành nông nghiệp cà phê để phát triển thương hiệu cà phê Khe Sanh có được tầm vóc quốc tế.

Chi tiết

CÀ PHÊ SHG LÀ GÌ? ĐẶC ĐIỂM CỦA CÀ PHÊ STRICTLY HIGH GROWN (SHG)

Cà phê SHG (Strictly High Grown) hay còn gọi là Strictly Hard Bean (SHB) – Được định nghĩa là cây cà phê được trồng ở độ cao trong khoảng 1.200 – 1.370m so với mực nước biển.

Chi tiết

csdd

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Shop Online

© 2020 Cafeiin.com – Đậm vị nguyên bản . All Rights Reserved.