CHẾ BIẾN

BÀN VỀ HẠT CÀ PHÊ LÂU NĂM – AGED COFFEE

Trong suốt lịch sử, có nhiều loại thực phẩm lâu năm hay già đi dường như sẽ làm cho nó ngon hơn – chẳng hạn như rượu vang, pho mát và dưa chua. Ngay cả cà phê cũng không nằm ngoài xu hướng này.

Chi tiết

CƠ SỞ HÓA SINH CỦA LÊN MEN CÀ PHÊ

Có thể nói lên men tham gia vào quy trình sản xuất phần lớn cà phê trên thế giới, nhưng bản thân cà phê không phải là một loại đồ uống lên men như bia, rượu, hay kombucha.

Chi tiết

LÊN MEN ĐÃ TIẾN RẤT XA TRÊN MỤC ĐÍCH CHẾ BIẾN CỦA CÀ PHÊ!

Lên men có kiểm soát đang là một xu hướng ngày càng tăng, đặc biệt là với cộng đồng cà phê chất lượng cao trong thời gian gần đây. Trong vô số cái tên, nhà rang xay Nikolai Fürst và nhà sản xuất của họ – Omar Arango Tinoco

Chi tiết

SỬ DỤNG TIA CỰC TÍM (UV) ĐỂ KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG CÀ PHÊ

Phân loại cà phê bằng đèn cực tím (Ultraviolet) có thể là một thước đo hữu ích về chất lượng cho các nhà kinh doanh cà phê, nhưng cho đến nay vẫn còn nhiều hạn chế trong lĩnh vực nghiên cứu này.

Chi tiết

TÌM HIỂU VỀ MẬT ĐỘ HẠT (COFFEE BEAN DENSITY)

Mật độ hạt cà phê (coffee bean density) là một dữ liệu quan trọng cho các nhà rang xay, người mua cà phê nhân cũng như các nhà sản xuất. Nó thường được xem như một điểm đánh giá chất lượng

Chi tiết

QUÁ TRÌNH CHẾ BIẾN VÀ HÀM LƯỢNG ĐƯỜNG TRONG HẠT CÀ PHÊ

Trong quá trình chế biến khô, đường có đi từ cùi quả vào trong hạt không? Đường có bị rữa trôi khi chế biến ướt không? Và vì sao cà phê chế biến khô có hương vị trái cây nổi bật?

Chi tiết

CÁC DẠNG KHIẾM KHUYẾT THƯỜNG GẶP TRÊN CÀ PHÊ NHÂN XANH

Tiêu chuẩn phân loại hạt cà phê xanh do SCA cung cấp là một trong những phương pháp tốt nhất để phân loại hạt cà phê. Nó ưu việt hơn một số hệ thống (chẵn hạn như phân loại theo kích thước hạt ở các quốc gia Đông Phi, điển hình là Kenya) ở chỗ nó giải thích cho mối quan hệ giữa hạt cà phê bị lỗi và chất lượng hương vị.

Chi tiết

LÀM CÀ PHÊ KHÔ; TỔNG QUAN VỀ QUÁ TRÌNH PHƠI, SẤY

Cho dù cà phê được chế biến như thế nào, đến một lúc nào đó, nó sẽ cần phải được làm khô. Đối với cà phê chế biến ướt, quá trình làm khô diễn ra sau khi quả cà phê đã được rửa sạch và loại bỏ chất nhầy của chúng.

Chi tiết

VAI TRÒ CỦA VI SINH VẬT TRONG QUÁ TRÌNH LÊN MEN CÀ PHÊ

Hai hiện tượng chính xảy ra trong quá trình chế biến sau thu hoạch cà phê (được gọi chung là lên men) đó là hoạt động của vi sinh vật trong môi trường chế biến và sự chuyển hóa các chất bên trong hạt cà phê.

Chi tiết

KHI CON NGƯỜI NÓI VỀ “CÀ PHÊ CON CHỒN”

Hàng năm trên thế giới đã thu hoạch hàng chục triệu tấn quả cà phê nguyên liệu, thế nhưng đối với những hạt cà phê chồn tự nhiên (không phải là nhân tạo hay bán nhân tạo) chỉ có khoảng 700kg nguyên liệu được chồn ăn và mỗi một kilogam chỉ cho thu 300g cà phê thóc thành phẩm

Chi tiết

KHÁM PHÁ ĐỘ TƯƠI CỦA CÀ PHÊ – COFFEE FRESHNESS

Cà phê tươi (Fresh Coffee) hay độ tươi của cà phê (Coffee Freshness) đã trở thành những hệ tôn giáo riêng của cà phê đặc sản. Nhưng tại sao việc giữ gìn sự tươi mới lại quan trọng đến vậy? Cà phê tươi liệu có giúp gia tăng chất lượng, tính nhất quán hay tiềm năng hương vị vốn có của nó.

Chi tiết

CÁC HỆ THỐNG PHÂN LOẠI CÀ PHÊ CƠ BẢN

Phân loại cà phê là một cách đánh giá chất lượng của hạt cà phê xanh trước khi chúng được xuất khẩu nhằm sản xuất các lô hàng thương mại đồng nhất đáp ứng các tiêu chí chất lượng nhất định, từ đó tạo cơ sở cho một hệ thống giá cả hợp lý.

Chi tiết

CÀ PHÊ DECAF VÀ QUÁ TRÌNH KHỬ CAFFEINE PHỔ BIẾN

Cà phê Decaf (cafe khử caffeine) như một nhánh rẽ ít được nhắc đến trong ngành cà phê chất lượng cao. Một phần vì hiếm có ai yêu thích cà phê lại tìm đến thứ gì đó đã khử Caffeine (và đồng thời còn khử đi nhiều hương vị tuyệt vời khác)

Chi tiết

QUÁ TRÌNH LÊN MEN CÀ PHÊ VÀ TÁC ĐỘNG ĐẾN TIỀM NĂNG HƯƠNG VỊ

Kiểm soát quá trình lên men là chìa khóa để khai thác sức mạnh nhằm tạo ra các thuộc tính hương vị tích cực trong cà phê. Quá trình lên men – với cơ chế sinh học thuần tự nhiên xảy ra ở mọi hình thức chế biến cà phê, là cơ hội để tác động đến hương vị.

Chi tiết

CÂU CHUYỆN LỊCH SỬ CỦA CÀ PHÊ HÒA TAN

Hầu hết chúng ta nghĩ rằng thời hoàng kim của cà phê hòa tan đã trôi qua. Những cái tên đại chúng như FolgersMaxwell HouseNescafe hay “đẳng cấp” như Starbucks VIA đang dần tuột lại phía sau làn sóng của Specialty Coffee. Bất chấp tính tiện dụng trong thời đại công nghiệp, ngày càng ít người lựa chọn cà phê hòa tan. Song, hơn một thế kỷ ra đời, với lịch sử nhiều biến động, cà phê hòa tan chưa từng có xu thế đi vào hồi kết.

Chi tiết

csdd

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Shop Online

© 2020 Cafeiin.com – Đậm vị nguyên bản . All Rights Reserved.