Tin tức

PHÁT HIỆN MỖI LIÊN HỆ GIỮA TUỔI THỌ VÀ CÀ PHÊ: CUỘC KHẢO SÁT 450.000 NGƯỜI KHẲNG ĐỊNH MỘT SỰ THẬT BẤT NGỜ

Theo Tạp chí Phòng ngừa bệnh Tim mạch châu Âu, Viện Nghiên cứu Tim mạch và Tiểu Đường Baker (Úc) đã phát hiện uống cà phê xay, cà phê hoà tan và cà phê không chứa caffein có thể kéo dài tuổi thọ

Chi tiết

PHÂN LOẠI CÀ PHÊ THEO MỨC ĐỘ RANG

Bạn đã từng thắc mắc vì sao trên mỗi gói cà phê luôn gắn thêm dòng Light roast, Dark roast, Medium Roast, và thậm chí là cả Vienna Roast, French roast  hay Italian Roast… Tại sao lại có nhiều mức độ rang đến thế, và sự khác biệt thực sự của chúng là gì?

Chi tiết

FIRST CRACK – VẾT NỨT ĐẦU TIÊN KHI RANG CÀ PHÊ

Ở khoảng 196°C, cà phê sẽ tạo ra âm thanh nứt vỡ. Chúng ta gọi thời điểm này là First Crack hay ‘vết nứt đầu tiên’, đánh dấu những biến đổi quan trọng của hạt cà phê.

Chi tiết

150 NĂM XOAY QUANH CÂU CHUYỆN MÁY RANG CÀ PHÊ PROBAT

Bạn phải yêu cà phê để rang nó đúng cách ; bạn phải sống và hít thở cùng cà phê để thực sự thưởng thức nó. Có nhiều lý do để bài viết này ra đời, và không có cái nào trong số chúng nhằm quảng bá cho việc kinh doanh máy rang cà phê Probat.

Chi tiết

ROAST PROFILE VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN

Roast Profile – Được xem như một “nhật ký” ghi chép mọi biến đổi xảy ra trong quá trình rang cà phê. Nói một cách đơn giản, nếu Flavor Profile (hồ sơ hương vị) của một loại cà phê cho bạn biết các đặc tính về hương – vị, hậu vị, độ chua, độ ngọt, mức độ viên mãn, cân bằng… của một loại cà phê bất kì. Thì Roast Profile là một “hồ sơ quá trình” ghi lại các thông số thời gian, nhiệt độ, những điều chỉnh thực hiện trong quá trình rang để mang đến một kết quả hương vị nhất định.

Chi tiết

ROAST GRAPHS – CƠ SỞ CỦA QUÁ TRÌNH RANG CÀ PHÊ

Với những ai đã làm quen với khái niệm Roast Profile trong quá trình rang cà phê. thì ít nhất cũng đã từng một lần “rối não” với các đồ thị rang (Roast Graphs), thoạt đầu nhìn chúng có vẻ rất lý thuyết và khô khan, nhưng khi đã hiểu những đường cong này bạn sẽ dễ dàng nhận thấy giá trị của Roast Graphs trong việc đảm bảo chất lượng nhất quán của mổi mẻ rang.

Chi tiết

CÁC BIẾN ĐỔI VẬT LÝ TRONG QUÁ TRÌNH RANG CÀ PHÊ

Mùi thơm và hương vị mong muốn của cà phê được phát triển trong quá trình rang, trong đó hạt cà phê trải qua một loạt các phản ứng hóa học phức tạp dẫn đến sự thay đổi của các tính chất vật lý và hóa học. Trong phần đầu tiên của loạt bài hai phần này, ta sẽ tìm hiểu thêm về những thay đổi vật lý của hạt cà phê bên trong máy rang bắt đầu từ sự thay đổi cấu trúc hạt, quá trình giải phóng hơi nước dẫn đến các tiếng nổ (crack) và sự thay đổi màu sắc hạt…

Chi tiết

CÁC BIẾN ĐỔI HÓA HỌC TRONG QUÁ TRÌNH RANG CÀ PHÊ

Khi hạt cà phê chuyển mình trong sức nóng của máy rang, hàng trăm phản ứng hóa học sẽ liên tục diễn ra một số hợp chất sẽ phân hủy, một số bị biến tính thành các hợp chất khác và vô số các hợp chất mới được hình thành, tất cả các điều này cộng với một loạt các biến đổi về mặt vật lý sẽ hình thành trong nhân cà phê những hương vị độc nhất.

Chi tiết

QUÁ TRÌNH RANG CÀ PHÊ VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN

Quá trình rang cà phê ở một phương diện nào đó thường khiến ta liên tưởng đến thuật giả kim, mặc dù những người Ethiopia đầu tiên đã rang cà phê cách nay hàng trăm năm, nhưng có rất ít văn bản mô tả khoa học về quá trình rang. Vì thế, hầu hết các nhà rang xay học được kỹ thuật này từ các nhà rang có kinh nghiệm đi trước. Nhưng thông thường, các nhà rang xay trẻ học bằng từ thử nghiệm và sai lầm, rang và nếm từ vô số lô cà phê khác nhau, rồi từ đó xây dựng cho mình một hệ thống lý luận và kinh nghiệm riêng.

Chi tiết

BUỔI ĐẦU CỦA LỊCH SỬ RANG CÀ PHÊ

Có lẽ chúng ta sẽ không bao giờ biết chính xác những nhà rang xay cà phê đầu tiên xuất hiện khi nào, vì gần như chắc chắn rằng quá trình rang cà phê đã phát triển tự nhiên cùng với các dụng cụ nấu ăn trong cuộc sống thường ngày.

Chi tiết

CUỘC CÁCH MẠNG MÁY RANG CÀ PHÊ THƯƠNG MẠI

Khi nghiên cứu về lịch sử rang cà phê nói chung (và sự phát triển của máy rang cà phê nói riêng) chúng ta sẽ trông thấy sự tách bạch trong hai thời kỳ; Thứ nhất, từ lúc con người phát hiện và tìm ra những phương thức khác nhau để tiêu thụ cà phê, quá trình rang cà phê mới ở giai đoạn manh nha hình thành và còn mang tính cộng hưởng nhiều với việc nấu ăn tại nhà

Chi tiết

BÀN VỀ CÀ PHÊ RANG ĐẬM (DARK ROAST)

Không có gì mới lạ khi nói về cà phê rang vừa & nhạt (medium & light roast) chúng đã trở nên phổ biến trong sự nổi lên của làn sóng cà phê thứ ba. Tuy nhiên, hầu hết mọi người trên thế giới đều biết đến tách cà phê đầu tiên của họ đều thông qua một loại cà phê rang đậm (DarkRoast) nào đó. Để hiểu thêm về lý do tại sao cà phê được rang đậm trong lịch sử và tương lai sẽ ra sao đối với các loại cà phê rang đậm bạn có thể bắt đầu với bài viết này.

Chi tiết

LỊCH SỬ VÀ ĐA DẠNG SINH HỌC CỦA ROBUSTA

Cà phê là một trong những cây công nghiệp quan trọng nhất trên thế giới, tạo ra ngoại hối đáng kể và hỗ trợ sinh kế của hàng triệu người trên toàn cầu.

Chi tiết

NIỀM TIN VÀ ĐỊNH KIẾN ĐỒI VỚI ROBUSTA

Robusta chiếm khoảng 40% sản lượng cà phê toàn cầu. Nó phát triển nhanh hơn Arabica và chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt hơn

Chi tiết

NGUỒN GỐC CHƯA BIẾT VÀ SẮP BIẾN MẤT CỦA ARABICA

Những người Oromo ở Ethiopia đã sử dụng cà phê hàng thế kỷ trước cả truyền thuyết Kaldi, và có truyền thuyết của riêng họ về việc phát hiện ra cà phê.

Chi tiết

csdd

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Shop Online

© 2020 Cafeiin.com – Đậm vị nguyên bản . All Rights Reserved.